The Basics of Interaction Design

What ? (what did we learn? learn?)

    สัปดาห์นี้เราเรียนเกี่ยวกับการออกแบบ interaction ที่พูดถึงการออกแบบเพื่อสิ่งที่ user จะทำหรือต้องการเพื่อบรรลุเป้าหมายหรือสิ่งที่ต้องการโดยอยู่ในขอบเขตหรือข้อจำกัดที่มีอยู่นอกขากนี้ยังมีการพูดถึง interaction design process ขั้นตอนหรือ process ในการออกแบบเพื่อให้ user ใช้งานโดยในการจะออกแบบนั้นสามารถใช้ Persona เพื่อใช้เป็นแนวทางในการออกแบบโดย persona หมายถึงการที่บุคลลนั้นมี interact ที่จำเพาะแตกต่างกันในแต่ละบุคคลนอกจากนี้ยังมีการพูดถึง navigation design ที่เป็นการพูดถึงการออกแบบเพื่อให้นำให้กับ user รู้ว่าต้องไปที่ตรงไหนต่อ

So what ? (why is this important ??)

    ในการออกแบบการ interaction นั้นจะจะไม่ใช่แค่การ design ทั่วไปแต่เป็นการออกโดยมีการคำนึงถึงผู้ที่ใช้งานว่าจะใช้งานอย่างไรหรือในรูปแบบใดซึ่งนำไปสู่ UX หรือ User Experience  ที่ช่วยทำให้การออกแบบอะไรสักอย่างนั้นได้ถูกออกแบบมาตรงกับความต้องการมากที่สุดโดยที่ยังอยู่ในขอบเขตที่มีอยู่

Now what ? (implications/reflection sections)

    โดยทั้งหมดในสัปดาห์นี้ทำให้ได้รู้ว่าการออกแบบนั้นมีส่วนประกอบยังไงและได้รู้ถึงนิยามของการออกแบบว่าคือการให้สำเร็จเป้าหมายโดยอยู่ในข้อจำกัดที่มีซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถช่วยให้เวลาที่เราจะออกแบบอะไรสักอย่างนั้นทำให้เรารู้ขั้นตอนในสิ่งที่เราควรจะทำและทำให้รู้ว่าควรจะเริ่มจากตรงไหนทำยังไงถึงจะออกแบบได้ตรงและเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายที่จะใช้งาน




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Computer Interaction

The 7 Principles of Universal Design

Gestalt theory in graphic design, Icon design , use of color